NGƯỜI THÔNG MINH THÌ NÊN LÀM NGHỀ NÀO?

Bạn loay hoay, đâu đầu với mấy bài toán phức tạp trong khi bạn bè giải quyết một cách dễ dàng. Bạn cho rằng mình không thông minh ư? Sự thật không phải vậy.  Đó là vì bạn thông minh ở một "dạng" khác mà thôi. Hãy khám phá bản thân để biết “Bạn có trí thông minh nổi bật trong lĩnh vực nào?”, từ đó có định hướng nghề nghiệp cho phù hợp với bản thân, bạn nhé!


thuyet-da-thong-minh-Howard-Gardner

 Theo thuyết “đa thôngminh” của Howard Gardner thì trí thông minh của con người được chia thành 7 “dạng” khác nhau. Dưới đây là một số định hướng nghề nghiệp cho từng dạng trí thông minh:

1. Thông minh Từ vựng - Ngôn ngữ (Verbal – Linguistic): là khả năng lĩnh hội tinh tế về ngôn ngữ và câu chữ. Các nhà văn, nhà thơ, các diễn giả là những người nổi trội về khả năng này.

2. Thông minh Suy luận – Toán học (Logical – Mathematical): mô tả khả năng toán học, khả năng thực hiện các nghiên cứu khoa học và giải quyết các vấn đề liên quan đến suy luận. Các nhà khoa học và nhà toán học có khả năng nổi trội trong lĩnh vực này.

3. Thông minh Âm nhạc (Musical): là khả năng cảm nhận và sáng tác âm nhạc. Các nhạc sĩ và nhà soạn nhạc có trí thông minh thiên về lĩnh vực này.

4. Thông minh Thị giác – Không gian (Visual – Spatial): là khả năng cảm nhận không gian và thế giới hình ảnh. Nếu bạn có khả năng này, bạn hãy nghĩ đến việc trở thành họa sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế,…

5. Thông minh Cơ thể (Bodily – Kinesthetic): là khả năng vận dụng cơ thể một cách khéo léo như các cầu thủ bóng rổ, các vũ công, các vận động viên thể dục thể hình.

6. Thông minh Tương tác – Giao tiếp (Interpersonal): là khả năng hiểu được mong muốn, tâm tư của người khác. Các nhà chính trị, nhà lãnh đạo, giáo viên và các chuyên gia trị liệu có khả năng nổi trội hơn người khác về trí thông minh này.

7. Thông minh Nội tâm (Intrapersonal): là khả năng hiểu được cảm xúc và tình cảm của người khác. Các triết gia là những người có khả năng nổi bật này.

Trí thông minh của bạn thuộc dạng nào? Bạn sẽ trở thành nhà tư vấn chiến lược, nhà lãnh đạo, nhà văn hay ca sĩ,… ? Đừng lấy tiêu chuẩn của người khác để gán lên bản thân mình. Hãy là chính mình! Phát huy trí thông minh, bản lĩnh cá nhân, chọn cho mình nghề nghiệp phù hợp sẽ mang đến cho bạn hạnh phúc và gặt hái thành công.


Nguồn: vietnamworks.com

Giới thiệu: Unknown

Là một người đam mê đọc sách, thích ngắm nhìn mọi người, chuyên môn tư vấn chiến lược kinh doanh và triển khai Marketing Online. Tôi thấy mình may mắn có được cuộc sống hạnh phúc theo con đường mình chọn. Follow me >>>> www.SaynO.Tips

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Auto Save Image Wordpress